มือคนกำลังเลือกหยิบ เยลลี่หมี และ ขนมเยลลี่ Honey Stinger Energy Chews

ขนมเยลลี่ทั่วไปกับ Energy Chews ต่างกันยังไง ใช้แทนกันได้หรือเปล่า ?

ขนมเยลลี่ทั่วไปกับ Energy เยล นั้นมองแค่ภายนอกก็อาจจะดูว่ามันคือขนมชนิดเดียวกันแต่คุณประโยชน์ทางด้านโภชนาการนั้นค่อนข้างต่างกันอย่างมาก

น้ำตาลส่วนผสมหลักของเกลือแร่ทั่วไป แต่เป็นภัยต่อสุขภาพ! 

น้ำตาลถือว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของอาหารหลายๆ ชนิดแต่รู้หรือไม่น้ำตาลมาพร้อมกับโทษมากมาย

คนติดเทปกาวยางฮาล์ฟ และ หลอดวัดอุณหภูมิ

อุณหภูมินั้นสำคัญกับการติดเทปกาวยางฮาล์ฟยังไง ?

การติดยางฮาล์ฟกับเทปกาวนั้น เรื่องของอุณหภูมิก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้เทปกาวกับยางนั้นติดกันได้อย่างสมบูรณ์

Nuun Hydration และคนเมาค้างนอนอยู่บนโซฟา

สายฟิตติดดื่มรู้ไหม ? เกลือแร่ช่วยแก้อาการแฮงค์ได้

เมื่อเกิดอาการเมาค้าง เกลือแร่ใช้รักษาอาการให้ดีขึ้นได้ เนื่องจากร่างกายสูญเสียเกลือแร่และแร่ธาตุไปกับการดื่ม

จาระบี ASC-1 ของ Park Tool และกะโหลกจักรยาน

ถอดกะโหลกจักรยานไม่ออก ปัญหาที่คนเซอร์วิสจักรยานต้องเจอ !

ปัญหาถอดกระโหลกจักรยานไม่ออกเวลาจะเซอร์วิสจักรยานนั้นย่อมเกิดขึ้นได้กับทั้งผู้ปั่นที่ต้องการเซอร์วิสจักรยานเองหรือแม้กระทั่งนำไปให้ร้านนั้นจัดการให้ก็เป็นปัญหาที่ทำให้ช่างนั้นปวดหัวได้เช่นกัน โดยสาเหตุหลักๆ ของการที่ถอดกระโหลกจักรยานไม่ออกนั้นเกิดจากการไม่ได้ถอดออกมาทำความสะอาดเป็นเวลานาน บางท่านถึงขั้นปั่นมาหลายปีไม่เคยถอดออกมาทำความสะอาดแม้แต่ครั้งเดียว จึงทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกภายในไม่ว่าจะเป็นฝุ่นหรือคราบจาระบีเก่าที่หมดอายุขัยทำให้เกิดการอุดตันและอาจเกิดสนิมขึ้นจนเป็นสาเหตุที่ทำให้การถอดกระโหลกจักรยานออกมานั้นสามารถถอดออกมาได้ยากมากๆ หรืออีกหนึ่งสาเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้กับนักปั่นในหน้าฝนหรือการปั่นในเส้นทางที่ลุยๆ ที่ทำให้จักรยานมีการเปียกน้ำก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่จะทำให้กระโหลกจักรยานด้านในอาจมีน้ำแทรกซึมเข้าไปจนทำให้ภายในนั้นเกิดสนิมขึ้นได้และแน่นอนว่าหากมีสนิมเกิดขึ้นปัญหาที่ตามมาก็คือการถอดออกมาด้วยความยากลำบากนั่นเอง หลายครั้งเราอาจจะแก้ปัญหากันที่ปลายเหตุด้วยการใช้สเปรย์น้ำยาหล่อลื่นต่างๆ อัดเข้าไปในกระโหลกจักรยานจนกว่าจะถอดได้หรืออาจใช้วิธีต่างๆ ที่อาจจะช่วยให้ถอดกระโหลกออกได้แต่ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยงที่จะทำให้อุปกรณ์เครื่องมือของเราพังหรือแม้แต่ตัวจักรยานของเราก็อาจจะพังตามไปด้วย โดยการวิธีที่จะทำให้เราไม่ต้องเจอกับปัญหาถอดกระโหลกจักรยานไม่ออกนั้นอย่างแรกควรที่จะดูแลความสะอาดกระโหลกจักรยาน อาจจะไม่ถึงขั้นถอดออกมาทำความสะอาดบ่อยๆ แต่เมื่อถึงเวลาที่สมควรเช่นถอดออกมาทำความสะอาดทุกครั้งที่ล้างจักรยานหรือเมื่อจักรยานเปียกน้ำ ก็ถือว่าเป็นการดูแลรักษาไม่ให้เราต้องเจอกับปัญหาถอดกระโหลกจักรยานไม่ออกได้ อีกสิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญก็คือทุกครั้งที่ใส่กระโหลกจักรยานกลับเข้าไปควรใช้จาระบีกันยึดติด เช่น Park Tool ASC-1 ทาบริเวณเกลียวกระโหลกจักรยานเพื่อไม่ให้เกลียวนั้นกินกันหรือติดแน่นกันจนเกิดไป จะทำให้การถอดกระโหลกจักรยานในครั้งต่อไปนั้นง่ายต่อการถอดและจะได้ไม่เจอปัญหาการถอดกระโหลกจักรยานไม่ออกอีกต่อไป หากใครสนใจจาระบีคุณภาพสูงของ Park Tool ที่เป็นสินค้านำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาและได้รับการยอมรับจากนักปั่นและช่างเซอร์วิสจักรยานทั่วโลกก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มได้เข้ามาได้กับทาง Bike-Boulevard ผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการได้เลยครับ

ค่า FTP สามารถเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่ ?

แน่นอนว่าหากนักปั่นท่านไหนมีอุปกรณ์ Power Meter อยู่ในมือนั้นการหาค่า FTP ของตัวเองคงเป็นเรื่องที่ทำกันประจำอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็นการปั่นเพื่อเป็นงานอดิเรกหรือปั่นเพื่อฝึกซ้อมเข้าร่วมการแข่งขันหลายคนก็จะมาดูค่า FTP ของตัวเองอยู่เสมอ เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายของตัวเอง แล้วค่า FTP ของแต่ละคนนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่ ? คำตอบคือสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างแน่นอนเพราะการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและพัฒนาการปั่นอย่างสม่ำเสมอนั้นทำให้เราสามารถพัฒนาค่า FTP ของเราให้สูงขึ้นได้ นั่นแสดงให้เห็นว่าเราใช้กำลังปั่นที่เท่าเดิมแต่ร่างกายหลั่งกรดแลคติกออกมาน้อยลงทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าน้อยลงนั่นเอง แต่ในทางกลับกันหากเราหยุดปั่นหรือฝึกซ้อมไปเป็นเวลานานๆ ค่า FTP ของเราก็จะลดลงไปอย่างแน่นอนเนื่องจากร่างกายของคนเรานั้นไม่ได้ถูกฝึกให้หลั่งกรดแลคติกอย่างสม่ำเสมอเมื่อเรากลับมาปั่นจักรยานอีกครั้งเราจะรู้สึกถึงการมีพลังน้อยลงกว่าเดิมและเหนื่อยง่ายกว่าเดิม ไม่ใช่เพียงแค่การปั่นจักรยานเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง หรือ การออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ ก็จะรู้สึกแบบนี้เช่นเดียวกัน หากมีการหยุดฝึกซ้อมไปเป็นเวลานานกว่าการพักปกติ เพราะฉะนั้นการหยุดฝึกซ้อมและการฝึกซ้อมที่ไม่มีประสิทธิภาพเป็นเวลานานจะทำให้ประสิทธิภาพของร่างกายเราลดลง ค่า FTP จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เรารักษาความคงที่หรือการพัฒนาประสิทธิภาพในการปั่นของเรา ดังนั้นอุปกรณ์ Power Meter ไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับนักปั่นมืออาชีพหรือนักปั่นที่แข่งขันเท่านั้น ผู้ปั่นทั่วไปก็สามารถใช้งาน Power Meter เพื่อควบคุมพละกำลังของตัวเองให้คงที่หรือพัฒนาพละกำลังในการปั่นของตัวเองได้เหมือนกัน หากใครสนใจอุปกรณ์ Power Meter คุณภาพจาก Stages Cycling ที่นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Bike-Boulevard ได้เลยครับ

ยางจักรยาน Tufo กับสสาร Carbon Black

มารู้จักกับ Carbon Black ที่เป็นต้นเหตุของสีดำของยาง !

นักปั่นทุกคนล้วนแต่มองหายางที่มีคุณภาพมาใช้งาน แต่ทุกคนเคยสงสัยหรือไม่ครับว่าทำไมยางรถไม่ว่าจะเป็นยางจักรยานหรือยางรถประเภทอื่นๆ ก็ตามถึงได้มีสีดำซะส่วนใหญ่เรียกได้ว่า 99% เลยก็ว่าได้ วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับสิ่งที่ทำให้ยางรถเป็นสีดำกัน มารู้จักกับ Carbon Black ที่เป็นต้นเหตุของสีดำของยาง !Carbon Black คือ สสารที่เกิดจากการเผาไหม้ของผลิตภัณฑ์ปิโตเลียมแบบไม่สมบูรณ์ มีลักษณะเป็นเม็ดผงสีดำและยังมีคุณสมบัติทนต่อแรงเสียดทานได้เป็นอย่างดีแถมยังมีความยืดหยุ่นสูง ดังนั้นผู้ผลิตยางส่วนใหญ่จึงนิยมนำ Carbon Black มาผสมในเนื้อยาง ในส่วนของดอกยางนั้นจะมี Carbon Black เป็นส่วนประกอบถึง 25% นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมยางถึงเป็นสีดำนั่นเอง แล้ว Carbon Black มีประโยชน์อย่างไรกับยาง ? – ช่วยลดแรงเสียดทานของยางCarbon Black นั้นเมื่อผสมลงไปในยางแล้วจะมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับยางและลดแรงเสียดทานระหว่างยางกับพื้นผิวถนนแถมสีดำยังช่วยให้ยางกระจายความร้อนได้ดีอีกด้วย – ทนต่อสภาพอากาศและแสงแดดยางเพียงอย่างเดียวมีคุณสมบัติไม่เพียงพอต่อสภาพอากาศและความร้อนจากการเสียดสี การที่มี Carbon Black เป็นส่วนประกอบก็จะทำให้เพิ่มความทนทานและการคงรูปของยางได้ทุกสภาพอากาศ – ช่วยยืดอายุการใช้งานจากประโยชน์ 2 ข้อที่ผ่านมา Carbon Black มีส่วนช่วยทำให้ยางแข็งแรงและทนทานมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นหมายความว่าอายุการใช้งานของยางก็จะมากขึ้นด้วยนั่นเอง ส่วนเหตุผลอื่นๆ ที่ยางควรจะเป็นสีดำก็คือการที่ยางผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานานนั้นย่อมเกิดรอยต่างๆ มากมายลองนึกภาพว่าถ้าหากยางเป็นสีอื่นที่ไม่ใช่สีดำร่องรอยการใช้งานรอยขีดข่วนต่างๆ จะปรากฎให้เห็นอย่างชัดเจนมันอาจจะทำให้จักรยานของเรานั้นดูไม่สวยงามเหมือนยางสีดำก็เป็นได้ อีกทั้งการทำความสะอาดก็ง่ายมากๆ เนื่องจากยางเป็นสีดำจึงไม่ต้องทำความสะอาดอะไรมากมายเพียงแค่ล้างและใช้น้ำยาเคลือบยางเพียงเท่านี้ก็เหมือนได้ยางใหม่แบบง่ายๆ ซึ่ง […]

ถุง Honey Stinger Chews และ ถุง Honey Stinger Gel กับผึ้งที่กำลังตอม

 อาหารที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งดีกว่าน้ำตาลทรายจริงหรือไม่ ?

หลายคนคงเคยได้ยินว่าการรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งนั้นมีประโยชน์มากกว่าการใช้น้ำตาลในการให้ความหวานไม่ว่าจะเป็น กาแฟ หรือแม้กระทั่งการใช้น้ำผึ้งในการหมักอาหารคาวก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยวันนี้เราจะมาดูกันว่าการใช้น้ำผึ้งในการให้ความหวานกับอาหารดีกว่าน้ำตาลจริงหรือไม่ ? น้ำผึ้งคือน้ำหวานที่ผึ้งเก็บมาจากเกสรของดอกไม้ที่มีสีตั้งแต่เหลืองอ่อนๆ ไปจนถึงสีน้ำตาลเข้มโดยจะมีลักษณะเป็นของเหลวแบบหนืด โดยน้ำผึ้งนั้นจะประกอบไปด้วยน้ำและน้ำตาลอยู่ 2 ชนิด นั่นก็คือน้ำตาลฟรุกโตสและกลูโคส แต่น้ำผึ้งนั้นไม่ได้มีเพียงแค่น้ำตาลเท่านั้นยังอุดมไปด้วย กรดอะมิโน วิตามินบี วิตามินซี เอนไซม์ แร่ธาตุ และสารต่อต้านอนุมูลอิสระต่างๆ โดยคุณค่าทางโภชนาการของน้ำผึ้งนั้นจะค่อนข้างแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับแหล่งการหาน้ำหวานของผึ้งในรังนั้นๆ ว่าดูดเกสรน้ำผึ้งมาจากดอกไม้ชนิดใดโดยจะส่งผลถึงรสชาติและสีของน้ำผึ้งด้วย น้ำตาลทรายประกอบไปด้วยกลูโคสและฟรุกโตสเช่นเดียวกับน้ำผึ้ง โดยในน้ำตาลทรายนั้นไม่มีวิตามินหรือแร่ธาตุเหมือนอย่างน้ำผึ้งเนื่องจากน้ำตาลทรายผลิตจากน้ำอ้อยที่นำไปเคี่ยวจนตกผลึกจนถึงกระบวนการนี้น้ำตาลจะมีแร่ธาตุเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้นและเมื่อเข้าสู่กระบวนการขัดสีและฟอกสีนั้นจะไม่หลงเหลือวิตามินและแร่ธาตุในน้ำตาลทรายอีกเลยและน้ำตาลทรายขาวจะเป็นเพียงวัตถุดิบให้ความหวานเพียงเท่านั้น โดยในน้ำผึ้งนั้นมีฟรุกโตสมากกว่ากลูโคสซึ่งจะทำให้น้ำผึ้งนั้นมีความหวานอยู่มากแม้จะมีปริมาณน้ำผึ้งในอาหารน้อยก็ตามและอย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่านอกเหนือจากความหวานแล้วน้ำผึ้งก็ยังคงมีวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่หลากหลายชนิดอีกทั้งน้ำผึ้งจะมีส่วนช่วยในการรักษาอาการเจ็บป่วยได้ เช่น อาการไอหรือเจ็บคอ เป็นต้น แตกต่างจากน้ำตาลที่อาจจะย่อยยากกว่าน้ำผึ้งและยังอาจเป็นตัวเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคบางชนิด เช่น โรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง ฟันผุ เป็นต้น จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นคงเห็นได้ชัดแล้วว่าน้ำผึ้งนั้นดีกว่าน้ำตาลทรายจริงแค่ไหน ? โดยแน่นอนว่าน้ำตาลนั้นถือว่าเป็นสารอาหารที่ไม่เป็นมิตรแก่ผู้ออกกำลังกาย ซึ่ง Honey Stinger นั้นเลือกใช้น้ำผึ้งแท้แบบออร์แกนิกเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ทั้ง Honey Stinger Chews และ Honey Stinger Gel โดยไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลเพิ่มเพื่อให้ได้รสชาติของน้ำผึ้งที่แท้จริงตามคอนเซ็ปต์ของชื่อแบรนด์ แต่อย่างไรก็ตามการรับประทานในสัดส่วนที่พอเหมาะแก่การใช้พลังงานก็คืออีกปัจจัยสำคัญเพราะหากรับประทานในปริมาณที่มากแต่การใช้พลังงานนั้นต่ำก็จะทำให้เกิดพลังงานส่วนเกินหรือหมายถึงแคลอรี่ส่วนเกินที่ไม่ถูกใช้งานก็จะถูกนำไปแปลงสภาพเป็นไขมันนั่นเอง หากผู้ออกกำลังกายท่านใดสนใจเจลให้พลังงานหรือขนมเยลลี่ให้พลังงานระหว่างฝึกซ้อมหรือการแข่งขันก็สามารถติดต่อสอบถามกับ Bike-Boulevard ผู้นำเข้า Honey Stinger อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย […]

Home
Account
Cart
Search
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • SKU
  • Rating
  • Price
  • Stock
  • Availability
  • Add to cart
  • Description
  • Content
  • Weight
  • Dimensions
  • Additional information
Click outside to hide the comparison bar
Compare
Shopping cart close